Nghề giáo và tuyển gia sư là giáo viên
Nghề giáo là một Một trong những nghề cao cả trong xã hội tuy vậy không phải bất cứ người nào cũng có cách nhìn giống nhau về nghề dạy học. Hiểu về nghề giáo để sở hữu cái nhìn toàn diện khách quan hơn là một kiến nghị không chỉ từ những người trong ngành mà còn với toàn cộng đồng Đặc biệt với những người dân đang và sẽ có dự tính lựa chọn con phố làm “kỹ sư tâm hồn” cho thế hệ trẻ thì việc làm này càng có thể trở nên quan trọng. Trong khoanh vùng bài viết của mình chúng tôi xin trình bày khái quát nhất về những vấn đề có tương quan tới ngành giáo dục và đào tạo như: yêu cầu triển vọng, lao động, thu nhâp, cơ sở huấn luyện nơi thao tác làm việc Đây sẽ là những thông báo cần thiết và rất hữu ích cho các ai đang xuất hiện dự tính theo nghề giáo. Giảng dạy là một nghề đặc biệt quan trọng không phải ai cũng tương thích với việc làm này. Trong trong thực tiễn có nhiều giáo viên đã bỏ việc chỉ sau 3 đến 5 năm công tác làm việc mặc dù thế cùng với nghề nó lại có rất nhiều phần thưởng “đền đáp”...1. Yêu cầu: Phẩm chất và kỹ năng cần có:- năng lực truyền đạt tốt trên cả 2 phương diện nói và viết- Giàu tình yêu thương, đặc biệt là yêu lớp người trẻ tuổi - Có lòng bao dung, độ lượng và trái tim nhân hậu - Nhạy cảm, có tố chất chớp được tâm lý con người - kiên trì nhẫn nại - Ham học hỏi và luôn ước muốn truyền đạt lại cho tất cả những người khácVề đạo đức:Người giáo viên cần có phẩm chất nhân cách đạo đức tốt, là tấm gương sáng cho học sinh của mình noi theoVề kiến thức: hoạt động chủ đạo của người giáo viên là giảng dạy, truyền đạt kiến thức và kỹ năng của mình tới học sinh vì thế người thày cô phải có vốn kỹ năng và kiến thức trình độ chuyên môn chuyên ngành vững vàng. kiến nghị của nghề nghiệp và công việc còn đòi hỏi người giáo viên ko chỉ có trình độ chuyên môn kỹ năng vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt mà còn phải năng động, sáng tạo tâm trí Người giáo viên đồng thời phải vừa là chủ thể của hoạt động giải trí dạy tức là tổ chức tinh chỉnh và điều khiển họat động học cuả người học, là người xu thế người tạo điều kiện kèm theo tương hỗ cho học sinh bên gần đó người giáo viên còn đóng vai trò của 1 hoạt náo viên… Tóm lại người giáo viên phải đáp ứng được những đề xuất căn bản nhất như trên mới có thể làm việc làm của mình tốt. Điều đó đòi hỏi phải có cả một quy trình bồi dưỡng luyện tập không ngừng nghỉ 2. nguồn thu Nghề giáo viên là một nghề cao quý nhưng nghề cao cả không nghĩa là nghề có nguồn thu cao. trong một chương trình tư vấn hướng nghiệp có một học sinh nữ gọi điện muốn được support nghề nghiệp và công việc đã nói: “ Một cô giáo gần nhà bảo em “ Em là nữ và thích phù hợp với nghề giáo. Nhưng nên cân nhắc kỹ, nghề giáo phải đồng ý sự thanh đạm, không phong phú em chịu được không?”. Một giáo viên dạy giỏi lừng danh của một TP lớn, đã có lúc từng có mấy chục năm trong nghành cũng nhận định: “Tôi xác lập khó khăn vất vả của cuộc sống chỉ là tạm thời và khi đã vào nghề dạy học, đừng có nghĩ đến chuyện làm giàu”. Lương bậc 01 của ngạch nhân viên văn thư trường học chỉ là 1 86, tính ra thành tiền (theo mức lương ít nhất 2.130.000 đồng) sau lúc trừ những khoản theo quy định như Bảo hiểm xã hội Bảo hiểm y tế, phần còn sót lại xấp xỉ năm trăm ngàn đồng tôi chưa biết làm thế nào họ hoàn toàn có thể sống với số tiền trên.Với điều kiện kèm theo tuyển dụng khá nhẹ nhàng có bằng tốt nghiệp THPT đi kèm theo chứng từ A Tin học, nhưng để được tuyển dụng cũng chẳng phải dễ. với con số tiền lương như trên nhưng HĐ thao tác làm việc yêu cầu là 8 giờ/ ngày. Mang tiếng là có việc làm nhưng hầu như hàng loạt các khoản tiêu tốn cho cá thể đều phải "cầu viện" gia đình hoặc phải tranh thủ làm thêm việc làm khác.Đối với thu nhập của giáo viên , nếu được xếp vào ngạch giáo viên THPT với trình độ đại học bậc lương khởi điểm là 2,34 thêm vào đó 30% phụ cấp tặng thêm sau khi trừ đi các khoản theo quy định phần thực nhận không tới 3 triệu đồng/ tháng, nhưng họ chỉ được hưởng 85% trong một năm tập sự Đối với những bậc lương của ngạch giáo viên trung học cơ sở tiểu học và mần nin thiếu nhi lại càng thấp không chỉ có thế Tuy được trao khoản thu nhập như trên nhưng mỗi khi giao thiệp với người khác ngành thì người ta luôn chắc chắn và hỏi lại "thu nhập giáo viên dạo này đỡ lắm phải không?", thực tế họ đã trở nên oan, những thầy cô thường nói vui: Chữ "đỡ" đây chính là đúng, là phải có một số người "đỡ" mới sống được; câu hỏi trên chỉ đúng 1 phần đối với những nơi, những người dân có "điều kiện" tăng lệch giá còn phần lớn chẳng còn gì khác ngoài thu nhập nêu trên. Về chi tiêu ngoài tiền lo cho lương thực, thực phẩm đảm bảo đời sống thông thường hàng ngày còn phải chi vô số khoản khác như: Đổ xăng xe, may trang phục mua đồ vật để gia công vật dụng dạy học, đánh máy giáo án...; về phục trang do làm công việc đặc trưng nên ăn mặc phải lịch sự và trang nhã kín kẽ đẹp, không rườm rà khi đứng lớp phải mặc áo dài hay comple đối với nữ và áo sơ mi quần tây đối với nam; đặc biệt là khoản giá thành để hoàn thiện những tiêu chí không đủ của ngành quy định như tin học, ngoại ngữ... mỗi khoản nếu không nói ra thì ai ai cũng biết là bao nhiêu rồi. với mức thu nhập và tiêu tốn như trên thì hàng tháng một giáo viên chỉ rất có thể đảm bảo cuộc sống 1 cách rất là chật vật nếu không trở nên đau ốm đột xuất. Để có điều kiện bảo đảm cho sự tiến hành việc làm đa số giáo viên phải vay tiền và trừ vào nguồn thu hàng tháng của không ít tổ chức tín dụng thanh toán để sở hữ phương tiện đi lại và để gia công thêm kinh tế tài chính phụ. thu nhập thấp nhưng trách nhiệm thì rất chi là nặng nề, ngoài thời khắc đứng lớp còn phải soạn giáo án, làm đồ dùng dạy học, chuẩn bị sẵn sàng chương trình ship hàng thanh tra của ngành.
Nhận xét
Đăng nhận xét